Những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ lễ dài ngày là thời điểm thích hợp để biến tấu những bữa cơm nhà thêm phần lạ miệng, hấp dẫn. Để có những món ăn ngon thì chắc chắn không thể thiếu một loại gia vị “quốc dân”, đó chính là bột hành. Có bột hành trong tay, bạn có thể trổ tài nấu nướng với nhiều món ăn thơm ngon mà bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn. 

Salad lê và ngũ cốc

Món salad lê và ngũ cốcSalad là món khai vị lý tưởng cho mọi bữa tiệc. Vốn đã quen thuộc với các nguyên liệu từ rau củ quả, sao bạn không thử làm mới món salad với sự kết hợp từ trái lê và các loại ngũ cốc? Vị giòn ngọt từ lê, hòa quyện với vị bùi bùi, thơm ngon từ các loại hạt, ngũ cốc, hạt lựu, phô mai feta thái nhỏ, xà lách,… sẽ mang đến một trải nghiệm ẩm thực mới lạ, hấp dẫn. Điểm nhấn của món salad nằm ở công thức nước xốt, là sự hòa trộn giữa dầu ô liu, giấm táo, mật ong, nước cốt chanh, mù tạt và không thể thiếu bột hành để hương vị thêm cân bằng, trọn vị.

Súp hành tây kiểu Pháp

Súp hành tây kiểu PhápĐây là món súp mang vị ngon tuyệt vời, có mặt ở hầu hết các nhà hàng tại Pháp với vai trò là một món khai vị độc đáo. Nước dùng của món súp được hầm từ thịt bò và hành tây, kết hợp với bột hành, bột tỏi, muối và mùi tây tạo nên vị ngọt thơm đậm đà khó cưỡng, không chỉ kích thích vị giác mà còn rất bổ dưỡng. Món ăn này khi ăn kèm với phô mai hay bánh mì nướng sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực khó quên. 

Sườn nướng xốt barbecue

Sườn nướng xốt barbecueSườn nướng từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, đặc biệt là các bạn nhỏ. Món ăn không chỉ có vẻ ngoài hấp dẫn, bắt mắt mà còn rất thơm ngon và bổ dưỡng. “Linh hồn” của món sườn nướng nằm ở công thức nước xốt, với sự kết hợp của tương cà, giấm hoa quả, muối, đường, tiêu, bột ớt, bột hành, bột tỏi được gia giảm theo khẩu vị mỗi người. Đây là gợi ý để làm nước xốt barbecue đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng khi chế biến món ăn này. 

Cá hấp chanh

Cá hấp chanhMón cá hấp có cách chế biến vô cùng dễ dàng, giữ được trọn vẹn dinh dưỡng cùng lớp thịt cá mềm ngọt, dậy vị hấp dẫn. Với món cá hấp chanh, bạn có thể chế biến với bất kỳ loại cá nào. Bắt đầu với các lát cá phi lê hoặc bạn có thể dùng cá nguyên cá đã được làm sạch, sau đó ướp thêm các loại gia vị phù hợp. Ngoài muối, nước cốt chanh, thì là, rau mùi thì không thể thiếu bột hành, bột tỏi, bột ớt góp phần khử mùi và làm dậy vị ngon ngọt của cá, kích thích cảm giác ngon miệng. Một món ăn đơn giản, dễ làm, cực kỳ bổ dưỡng nên thêm vào thực đơn hằng ngày của gia đình.  

Khoai tây nghiền

Khoai tây nghiềnĐây là món ăn kèm hoàn hảo cho món nướng, món chiên hay món súp. Một món ăn đơn giản, dễ làm có thể kết hợp với nhiều gia vị khác nhau, tạo nên nhiều phiên bản ngon miệng, hấp dẫn tùy theo khẩu vị mỗi người. Công thức làm khoai tây nghiền về cơ bản chỉ bao gồm khoai tây, bơ, sữa và chút muối. Nhưng bạn có thể biến tấu món ăn quen thuộc này bằng cách nêm thêm chút bột tỏi, bột hành, bột tiêu đen, lá hương thảo để tạo nên kết cấu hương vị phong phú, hấp dẫn hơn. 

Trên đây là một vài món ăn ngon bổ dưỡng và dễ làm chế biến với bột hành để làm phong phú hơn thực đơn bữa ăn gia đình. Mong rằng bạn đọc đã có thêm ý tưởng để nấu những bữa ăn ngon miệng, bổ dưỡng cho cả nhà.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ bài viết này!

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo