Bột tiêu trắng là một gia vị phổ biến và hữu ích trong ẩm thực. So với tiêu đen, bột tiêu trắng có vị cay nhẹ hơn và không làm thay đổi màu sắc món ăn. Những ứng dụng của bột tiêu trắng trong chế biến khá đa dạng, nhờ sự hòa quyện dễ dàng với nhiều nguyên liệu và gia vị khác nhau. Từ các món súp, món mặn, cho đến salad, bột tiêu trắng là thành phần không thể thiếu giúp nâng tầm hương vị cho nhiều món ăn. Tham khảo bài viết dưới đây để có thêm gợi ý sử dụng bột tiêu trắng trong chế biến nhé. 

Súp nghêu rau củ

Món súp nghêu rau củMột món ăn có xuất xứ từ phương Tây với các thành phần chủ yếu gồm nghêu, khoai tây, thịt lợn muối và hành tây. Hiện nay, súp nghêu dần trở nên phổ biến với nhiều biến thể khác nhau. Bạn có thể thêm nhiều loại rau củ như cà rốt, ớt chuông xanh, hành baro, lá thơm… Nhưng không thể thiếu muối và bột tiêu trắng, hai loại gia vị giúp kết cấu hương vị món ăn thêm hoàn thiện, cân bằng và dậy lên mùi thơm hấp dẫn. Đây là món khai vị tuyệt vời để bắt đầu cho một bữa ăn ngon miệng và giàu dinh dưỡng. 

Gà xốt chanh dây

Món gà xốt chanh leoLàm mới món ăn từ gà không khó với công thức gà xốt chanh dây, hương vị mới lạ mà vô cùng hấp dẫn. Từng miếng gà mềm ngọt, đậm đà, béo thơm được nêm nếm đơn giản với muối, bột nêm vị gà, bột tiêu trắng mang đến hương vị cân bằng khi kết hợp với xốt chanh dây chua ngọt, thanh thanh. Một món ăn ghi điểm tuyệt đối về hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao, chắc chắn sẽ làm cho bữa cơm nhà thêm phong phú, hấp dẫn. 

Pasta xốt bơ

Món pasta xốt bơPasta xốt bơ là gợi ý về một món ăn đơn giản, chế biến nhanh gọn nhưng cực kỳ hấp dẫn cho những ngày bận rộn. Món ăn được tạo nên từ mì pasta với bơ, tỏi ngậy thơm, cân bằng với chút cay nhẹ của bột tiêu trắng tạo nên hương vị hài hòa cuốn hút. Bạn có thể chế biến cùng tôm hay thịt xông khói cho món ăn thêm hoàn thiện. Khi thưởng thức, đừng quên rắc thêm chút phô mai bào sợi, rau mùi hay húng quế tươi để tăng thêm hương vị cho món ăn.

Thịt heo xào nấm

Thịt heo xào nấmThịt heo xào nấm là một biến tấu lạ miệng cho bữa cơm gia đình. Một sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt heo đậm đà và độ ngọt tự nhiên của nấm. Sự hòa quyện này được tạo nên khi các gia vị như muối, bột ngọt, dầu hào, dầu mè, bột tiêu trắng kết hợp hài hòa. Khi chế biến, bạn có thể nấu cùng cà rốt, hành tây, hành lá để món ăn thêm màu sắc hấp dẫn, thơm ngon hơn. Chắc chắn đây sẽ là món ăn hao cơm được cả nhà yêu thích. 

Salad Caesar

Món Salad CaesarNhững ai yêu thích ẩm thực Ý hẳn sẽ ấn tượng với hương vị tươi mát, giòn ngọt của món salad caesar. Món ăn này được tạo nên những thành phần cơ bản như xà lách tươi xanh, bánh mì croutons giòn, phô mai bào sợi và không thể thiếu nước xốt caesar đặc trưng. Nước xốt được tạo nên từ lòng đỏ trứng gà, nước cốt chanh, dầu ô liu, cá cơm băm nhỏ, tỏi, muối, bột tiêu trắng. Các nguyên liệu được hòa quyện từ từ với trứng cho đến khi tạo thành hỗn hợp nhuyễn mịn, màu vàng kem, kết hợp giữa vị mặn, chua và béo ngậy. Salad caesar là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích món salad đơn giản nhưng đậm đà hương vị. 

Bằng cách sử dụng bột tiêu trắng một cách khéo léo, bạn có thể dễ dàng tạo nên những món ăn vừa ngon miệng, vừa bắt mắt như gợi ý trên đây. Đừng quên theo dõi các bài viết khác trên UniSpice để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này!

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo