Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, gia vị không chỉ để làm tăng hương vị cho món ăn mà còn là trợ thủ đắc lực giúp việc nấu nướng trở nên dễ dàng, tiện lợi hơn. Đặc biệt là đối với loại gia vị quen thuộc trong căn bếp như hành củ, nay đã có phiên bản bột hành với nhiều ưu điểm nổi bật mà vẫn đảm bảo hương vị thơm ngon như hành củ. Đây là lựa chọn không thể bỏ qua cho những người nội trợ hiện đại. 

Đặc điểm của bột hành

Bột hành tơi mịn, thơm ngon làm gia vị nấu ănHành củ hay hành hương được sử dụng vô cùng phổ biến trong bếp ăn của các gia đình Việt. Đây không chỉ là loại gia vị “đa năng”, có thể sử dụng cho hầu hết các món mặn, món bánh, nước xốt, nước chấm,… mà còn cung cấp nguồn dưỡng chất phong phú bao gồm chất chống oxy hóa, các loại vitamin và khoáng chất khác. Chính bởi điều này, UniSpice đã nghiên cứu và phát triển sản phẩm bột hành để tối ưu hóa nhu cầu và mục đích sử dụng của người dùng. 

Từ những củ hành tươi ngon, trải qua quá trình làm sạch, tách vỏ, thái lát sẽ được sấy khô và nghiền mịn theo công nghệ hiện đại, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Thành phẩm được tạo ra vẫn giữ nguyên mùi vị, màu sắc và dinh dưỡng trong hành củ. Sản phẩm có dạng bột tơi mịn, có mùi vị hăng và ngọt nhẹ, thời hạn sử dụng lâu dài. Nhờ vậy, bột hành có thể được ứng dụng rộng rãi trong bếp ăn gia đình và ngành chế biến thực phẩm.

Xem thêm: Nên dùng bột hành hay hành củ? Những lưu ý cần thiết khi sử dụng

Những ưu điểm nổi bật của bột hành 

Tiện lợi khi sử dụng 

Sử dụng bột hành tiện ích trong gia đìnhSo với khi dùng hành củ, chúng ta phải sơ chế qua nhiều công đoạn như lột vỏ, cắt thái, băm nhỏ mới có thể đưa vào chế biến, sử dụng bột hành tiện lợi hơn rất nhiều. Ngay sau khi mở gói, bạn có thể trực tiếp tẩm ướp nguyên liệu, nêm nếm món ăn hay tạo ra các loại nước xốt, nước chấm thật dễ dàng, nhanh chóng. 

Đây là lựa chọn thích hợp cho nhịp sống hiện đại, đáp ứng nhu cầu về một bữa ăn nhanh gọn mà vẫn thơm ngon, đủ dinh dưỡng cho người bận rộn. Bạn sẽ tiết kiệm được nhiều công đoạn, thời gian chế biến để dành nhiều thời gian hơn cho bản thân và gia đình. 

Thấm nhanh, dễ hòa tan 

Hành là gia vị thường dùng để tẩm ướp thịt cá hay tăng hương vị cho các món ăn. Khi dùng hành củ dù đã băm nhỏ, giã nhuyễn thì vẫn cần nhiều thời gian để thấm đều vào nguyên liệu. Đối với bột hành thì ngược lại. Với dạng bột tơi mịn, bột hành dễ dàng thấm vào đồ ăn hay hòa tan trong nước dùng. Nhờ vậy, bột hành rất được ưa chuộng để tẩm ướp thức ăn hay làm nhân bánh, giúp tối ưu thời gian chế biến. 

Bảo quản lâu dài và đơn giản 

Bột hành dễ dàng bảo quảnHành củ dù có bảo quản đúng cách thì sau một thời gian dài vẫn sẽ bị thối hay lên mầm. Nếu không sử dụng số lượng lớn mỗi ngày, phần lớn các gia đình chỉ mua một lượng đủ dùng. Dù vậy, cũng khó tránh những lúc cần dùng mà nhà thì không còn. 

Nói về bảo quản thì bột hành chỉ cần đóng gói kỹ và để nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Thời hạn sử dụng của gia vị này lên tới 24 tháng, trong điều kiện đã mở túi thì sử dụng tốt nhất trong vòng 12 tháng. Điều này đảm bảo rằng gian bếp nhà bạn sẽ luôn có sẵn loại gia vị không thể thiếu này. 

Tối ưu chi phí 

So với việc mua hành củ thì việc sử dụng bột hành giúp tiết kiệm chi phí hiệu quả hơn. Bởi bột hành dù thời gian sử dụng dài hơn nhưng ít bị hư hỏng nếu được sử dụng và bảo quản đúng cách. Trong khi đó, hành củ để lâu ngày đôi khi không thể đảm bảo chất lượng ban đầu. Đây là điều mà các nhà hàng, bếp ăn công nghiệp cần chú ý. 

Dễ dàng mang theo và sử dụng khi cần 

Bột hành có thể được đóng gói dưới dạng túi hoặc dạng hộp rất gọn nhẹ, nên có thể dễ dàng mang theo trong các chuyến đi chơi xa. Trọng lượng vừa đủ, gọn nhẹ, ít chiếm diện tích nên việc mang theo bột hành để đảm bảo cho những bữa ăn ngon miệng, đủ chất thật đơn giản. 

Trên đây là những lý do khiến cho bột hành trở thành lựa chọn hàng đầu giúp cho việc nấu nướng thuận tiện, đơn giản và tiết kiệm hơn. Lựa chọn bột hành UniSpice để mỗi bữa ăn thêm hấp dẫn, thơm ngon hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

 

Chia sẻ bài viết này!

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo