Bột nhục đậu khấu thường được sử dụng nhiều khi nấu ăn, để mang đến hương vị thơm ngon cho nhiều món ăn, từ món mặn đến món ngọt. Đây cũng là một loại gia vị có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt trong việc điều trị chứng mất ngủ. Hãy cùng tìm hiểu về công dụng chữa mất ngủ của bột nhục đậu khấu qua bài viết dưới đây nhé.

Những nguyên nhân nào khiến bạn khó ngủ?

Giấc ngủ là thời điểm cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng sau một ngày hoạt động của cơ thể. Các chuyên gia khuyến cáo rằng, một giấc ngủ sâu và kéo dài từ 7-8 tiếng một ngày là rất cần thiết để có một tinh thần tỉnh táo, cơ thể khỏe khoắn sau khi thức dậy. Nếu thời gian ngủ ít hơn, hoặc khó đi vào giấc ngủ, ngủ không sâu giấc, khi tỉnh dậy cảm thấy mệt mỏi, mất tập trung, suy giảm trí nhớ,… thì đó là những biểu hiện của chứng rối loạn giấc ngủ. Đây là tình trạng không chỉ phổ biến ở những người già, mà còn có thể bắt gặp ở nhiều người trẻ tuổi. Vậy nguyên nhân của chứng rối loạn giấc ngủ là gì?

Những nguyên nhân khiến bạn khó ngủ

Các yếu tố từ môi trường: sự thay đổi múi giờ, nhiệt độ phòng quá nóng hoặc quá lạnh, tiếng ồn vào ban đêm,..

Yếu tố chủ quan:

Áp lực từ cuộc sống, gia đình và công việc khiến bạn bị căng thẳng quá độ trong thời gian dài;

Thói quen ngủ không lành mạnh: ăn quá no; sử dụng các thiết bị điện tử; uống trà đặc, cà phê, dùng rượu, bia, thuốc lá; thường xuyên thức khuya;… làm rối loạn giấc ngủ

Gặp phải các vấn đề về sức khỏe như viêm khớp, tuyến tiền liệt, dạ dày, hô hấp… 

Cách sử dụng bột nhục đậu khấu để nâng cao chất lượng giấc ngủ

Không chỉ là một gia vị thường dùng trong nấu ăn, từ lâu, bột nhục đậu khấu đã được coi là “thần dược” cho giấc ngủ. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nhục đậu khấu có hàm lượng magie cao, có tác dụng an thần tự nhiên và làm giảm mức độ của cortisol, loại hormone gây căng thẳng dẫn đến chứng rối loạn giấc ngủ. Đồng thời, magie cũng đóng vai trò là chất kích thích giải phóng serotonin, một chất khi sinh ra sẽ được não bộ chuyển hóa thành hormone melatonin để điều hòa giấc ngủ. Như vậy, bên cạnh tác dụng an thần, giảm căng thẳng, bột nhục đậu khấu còn có thể giúp bạn dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn.

Pha đồ uống với bột nhục đậu khấu

Nếu bạn lựa chọn một cốc sữa ấm trước khi đi ngủ, thì đừng quên thêm một chút bột nhục đậu khấu hòa với sữa nhé. Ngoài ra, bạn có thể pha bột nhục đậu khấu cùng với nước ép trái cây sau bữa tối. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng giấc ngủ, nước ép trái cây còn có lợi cho tiêu hóa và làn da của bạn, cũng như làm giảm cảm giác đói vào ban đêm. 

Pha đồ uống với bột nhục đậu khấu giúp dễ ngủ

Sử dụng bột nhục đậu khấu khi nấu ăn

Nhiều người không có thói quen uống sữa vào buổi tối. Vậy thì bạn có thể sử dụng bột nhục đậu khấu vào thực đơn ăn uống hằng ngày. Bột nhục đậu khấu có thể được thêm vào các món ăn như salad trái cây, súp rau củ cùng nhiều món mặn khác, tạo hương vị thơm ngon và rất bổ dưỡng cho sức khỏe. 

Dùng bột nhục đậu khấu khi nấu ăn để chữa mất ngủ

Cần lưu ý gì khi dùng bột nhục đậu khấu?

  • Chỉ nên dùng bột nhục đậu khấu với lượng vừa đủ, khoảng ¼ thìa cà phê nếu sử dụng bột nhục đậu khấu hằng ngày để chữa mất ngủ
  • Nếu đang điều trị mất ngủ bằng thuốc, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ vì bột nhục đậu khấu có thể tương tác với một số thành phần trong thuốc chữa bệnh.
  • Không nên dùng bột nhục đậu khấu cho những người có cơ địa nhiệt, thiếu máu.

Với những gợi ý trên, mong rằng bạn đọc đã có thêm những thông tin hữu ích trong việc điều trị mất ngủ bằng cách sử dụng bột nhục đậu khấu. Đừng quên theo dõi các bài viết khác trên UniSpice để không bỏ lỡ những thông tin khác nhé.

Có thể bạn quan tâm: Cách thức hiệu quả để cải thiện chứng mất ngủ

 

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo