Ăn vặt không chỉ để thỏa mãn “cơn đói” nhất thời, đó còn là cách để nạp thêm năng lượng, giải tỏa stress cho một ngày làm việc năng suất, hiệu quả hơn. Cùng với đam mê ăn vặt là nỗi lo tăng cân của nhiều chị em. Vậy làm thế nào để ăn vặt thỏa thích mà không cần lo lắng về vóc dáng? Đừng bỏ qua bài viết sau nếu bạn cũng là một “tín đồ” mê ăn vặt nhé.

Ăn vặt đúng thời điểm

Thời điểm ăn vặt phù hợp nhất trong ngày là từ 15h-17h. Đây là lúc dạ dày trống rỗng, nạp thêm chút đồ ăn nhẹ sẽ giúp bạn có thêm năng lượng để hoàn thành công việc cuối ngày hay tập thể thao sau giờ làm việc. Tránh ăn vặt sau bữa tối để có một vóc dáng khỏe đẹp nhé.

Đừng quên uống nước

Uống nước vừa có tác dụng làm sạch dạ dày để ăn ngon miệng hơn, vừa tránh được việc ăn quá nhiều. Một lượng nước vừa đủ sẽ làm giảm cảm giác đói, giúp bạn kiểm soát tốt hơn lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Tuy nhiên, điều này chỉ phát huy tác dụng khi bạn uống nước lọc. Các loại nước ngọt, đồ uống có ga thì nên hạn chế, bởi đó là tác nhân gây ra chứng thừa cân, béo phì.

Đừng quên uống nước

Hãy ăn vặt khi cảm thấy đói

Khi có cảm giác đói là lúc lượng đường trong máu hạ thấp và đó là lý do bạn cần nạp thêm chút đồ ăn nhẹ để có thêm năng lượng làm việc. Điều này rất cần được quan tâm, vì nếu cơn đói luôn thường trực thì bạn sẽ ăn nhiều hơn vào bữa chính. Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng nên chia nhiều bữa ăn trong ngày và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể để tránh tích trữ nhiều năng lượng dư thừa từ đồ ăn. 

Tự chuẩn bị đồ ăn vặt

Là một người thích ăn vặt thì bạn cũng nên có một chế độ ăn vặt lành mạnh và khoa học. Thay vì sử dụng đồ ăn nhanh, bánh kẹo, trà sữa,… xây dựng một thực đơn ăn vặt và tự chuẩn bị cho mình là cách bạn có thể kiểm soát tốt lượng đồ ăn nạp vào cơ thể. Khẩu phần ăn vặt nên giới hạn về số lượng và chất lượng, tránh ăn quá nhiều trong một bữa khiến dạ dày bị quá tải và ảnh hưởng đến bữa ăn chính. 

Chọn đồ ăn vặt giàu dưỡng chất, ít calo

Yến mạch

Đây là thực phẩm giàu chất xơ hòa tan, ít calo, tạo cảm giác no lâu và có lợi cho quá trình trao đổi chất. Một cốc sữa yến mạch ấm nóng, pha chút bột quế cho dậy vị là lựa chọn không thể hợp lý hơn cho những ngày đông sắp tới. Hoặc nếu bạn thích ăn yến mạch thô giòn tan trong miệng thì có thể mix với chút hoa quả có vị chua ngọt như việt quất, mâm xôi, dâu tây,… để bổ sung thêm vitamin và khoáng chất.

Yến mạch

Trứng luộc

Chẳng cần tìm đâu xa, trứng cũng là một trong những thực phẩm giúp giảm cân lành mạnh và hiệu quả. Ăn trứng sẽ giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn trong nhiều giờ. Chỉ đơn giản là một quả trứng luộc, rắc chút hạt tiêu xay bạn đã có ngay một món ăn vặt thơm ngon, bổ dưỡng. Một cách kết hợp khác là trứng luộc cắt miếng nhỏ trộn với sốt mayonnaise và bơ cũng mang đến một món ăn ngon, lạ miệng.

Trứng luộc 

Rong biển

Rong biển chứa hàm lượng lớn alginate, một loại chất xơ giúp cản trở quá trình hấp thụ chất béo. Do đó, rong biển sấy khô chiên tỏi ớt là một gợi ý không tồi về món ăn vặt không lo tăng cân. Với công thức dễ làm. hương vị thơm ngon, đây là món ăn vặt bạn có thể tự chuẩn bị để lai rai cùng hội chị em. Một lưu ý nhỏ là nên chọn loại rong biển sấy tấm lớn, chưa tẩm ướp gia vị để dễ dàng tạo hương vị cho món ăn với bột tỏi ớt

Các loại hạt dinh dưỡng

Nói đến đồ ăn vặt lành mạnh thì không thể bỏ qua các loại hạt dinh dưỡng. Đây cũng là nguồn bổ sung hàm lượng protein cao, chất béo tốt và chất xơ phong phú cho cơ thể. Hương vị thơm thơm, bùi bùi từ hạt hạnh nhân, hạt macca, hạt điều, hạt dẻ cười,… chắc chắn sẽ thỏa mãn cơn thèm ăn vặt của chị em mà không lo béo.

Các loại hạt dinh dưỡng

Trái cây ít ngọt

Trái cây rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết, vừa hỗ trợ tiêu hóa vừa làm sáng da, đẹp dáng. Ăn nhiều trái cây tươi ít ngọt không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn giúp bạn có cảm giác no lâu và cắt giảm được phần nào lượng thực phẩm nạp vào cơ thể trong bữa ăn chính. Một vài loại trái cây được khuyến khích ăn vặt có thể kể đến là táo, ổi, cam, mâm xôi, việt quất, dâu tây, cherry,… 

Để có thêm những bí kíp hay ho cho một chế độ sống lành mạnh, đừng quên cập nhật những bài viết mới nhất trên UniSpice nhé!

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Yêu cầu nhập dữ liệu các trường có dấu *

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo