Quế là loại gia vị phổ biến được sử dụng hàng ngày mang đến sự ấm áp, mùi vị cay nồng, ngọt tự nhiên. Thế nhưng không phải ai cũng biết tác dụng của quế với sức khỏe. 5 cách dùng bột quế dưới đây sẽ giúp bạn phát huy trọn vẹn hiệu quả của loại gia vị này với sức khỏe.

Những lợi ích sức khỏe tuyệt vời của quế

– Giảm viêm: Các chất chống oxy hóa trong thành phần của quế có tác dụng chống viêm, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, ung thư, suy giảm chức năng não,… Trong quế có hơn 7 loại hợp chất flavonoid hiệu quả trong việc chống lại các mức độ viêm.

– Chống nhiễm trùng: Tinh dầu quế có khả năng tăng cường hệ miễn dịch. Các nhà nghiên cứu đã chứng minh loại gia vị này có chất kháng khuẩn, kháng sinh, chống nấm và kháng virus tự nhiên, an toàn.

– Bảo vệ tim mạch: Quế có tác dụng làm giảm các yếu tố gây ra bệnh tim mạch như giảm mức cholesterol, chất béo trung tính, huyết áp.

– Ổn định lượng đường trong máu: Các hợp chất tự nhiên có trong quế như crom và polyphenol có tác dụng cải thiện phản ứng của cơ thể với insulin hiệu quả. 

– Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường: Vì quế có thể cải thiện độ nhạy với insulin, vì vậy, gia vị này cũng có khả năng kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tiêu đường loại 2 và tình trạng đường huyết giao động.

– Chống lại các rối loạn thần kinh: Nhờ đặc tính chống oxy hóa, quế có thể bảo vệ não, chống lại các rối loạn thần kinh chẳng hạn như bệnh Parkinson và Alzheimer. 

5 cách dùng quế đơn giản, lành mạnh nhất

Hiện nay, bột quế được ứng dụng nhiều trong nấu ăn, chữa bệnh và làm đẹp. Cùng làm “F5” các món ăn – thức uống quen thuộc này chỉ với một chút bột quế.

1. Cà phê

ca-phe-bot-que

Có rất nhiều người bắt đầu ngày mới bằng một tách cà phê để tăng cường năng lượng cho một ngày làm việc bận rộn. Hãy bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể bạn bằng cách pha thêm 1 – 2 thìa cà phê bột quế vào tách cà phê mỗi sáng. Nó sẽ giúp bạn cần bằng lượng insulin và ổn định hệ tiêu hóa. 

Làm cho tách cà phê thêm phần ngọt ngào bằng nước cốt dừa, cuối cùng rắc một ít bột quế lên trên.

2. Bột yến mạch

bot-yen-mach-que

Yến mạch chuối quế là món ăn bổ dưỡng, phù hợp với trẻ nhỏ và người giảm cân.

Cách chế biến cực kỳ đơn giản, các bạn chỉ cần ngâm yến mạch 30 phút để nở ra. Đun sôi nước, cho yến mạch vào đun chung, khuấy đều đến khi yến mạch mềm ra. Xắt chuối thành các miếng vừa ăn và rắc bột quế lên.

3. Salad đào tươi

salad-bot-que

Đào tươi gọt vỏ, thái múi vừa ăn. Chuối cắt thành các khoanh hơi dày. Lựu bóc vỏ, tách lấy hạt. Cho tất cả hoa quả ra đĩa sau đó rưới hỗn hợp nước xốt bao gồm mật ong, bột quế và nước cốt chanh lên.

4. Bánh cupcake hạt lanh, óc chó

banh-cupcake-oc-cho-bot-que

Chuẩn bị bột lanh hoặc hạt lanh đã xay. Cho tất cả các nguyên liệu (bột lanh + trứng + bơ + đường + bột dừa + vani + bột quế + nước cốt chanh + baking soda + muối + hạt óc nhỏ cắt nhỏ) vào bát tô và trộn đều. Cho hỗn hợp bánh vào khuôn cupcake và nướng ở nhiệt độ 325 độ F từ 18 – 22 phút.

5. Bắp rang bơ vị quế

bap-rang-bo-bot-que

Nổ bỏng ngô và để nguội. Để làm caramen vị quế, các bạn đun chảy bơ, cho thêm đường nâu, quế, đun sôi khoảng 5 phút để nguội, cuối cùng cho vani để tăng thêm mùi hương hấp dẫn. Đổ hỗn hợp vừa đun đều lên bỏng ngô. Trộn đều để tất cả bỏng ngô đều có caramen.

Hy vọng với 5 cách dùng bột quế dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm nhiều công thức nấu ăn hấp dẫn vào thực đơn bổ dưỡng của mình.

Xem thêm: Công dụng của hạt tiêu. So sánh tiêu đen và tiêu trắng?

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Yêu cầu nhập dữ liệu các trường có dấu *

Có thể bạn quan tâm

Go Top