Không chỉ biết đến là trung tâm kinh tế của nước ta, Sài Gòn còn được nhắc tới là nơi có nền ẩm thực phong phú đặc biệt là văn hóa ẩm thực đường phố. Những món ăn nơi đây có sự kết hợp hài hòa giữa nguyên liệu, gia vị, công thức chế biến độc đáo bởi vậy đã làm say lòng biết bao người khi ghé đến. Hôm nay, hãy cùng UniSpice khám phá những món ăn làm nên đặc trưng ẩm thực đường phố Sài Gòn các bạn nhé!

Hủ tiếu

Tương tự như phở Hà Nội hay bún bò Huế, hủ tiếu là món ăn khá quen thuộc mang đặc trưng riêng của ẩm thực Nam Bộ. Món ăn có phần nước dùng được chế biến từ nguyên liệu chính là thịt bằm nhỏ và lòng heo. Bánh hủ tiếu sau khi trụng sơ sẽ được chan nước dùng ngọt thanh cùng các nguyên liệu như giá đỗ, hẹ, thịt bằm, thịt bò viên. Món ăn được ăn kèm với rau sống, tương ớt hoặc tương đen và thường được lựa chọn cho bữa ăn sáng và bữa tối.

Phá lấu

Nếu đến thăm thành phố trẻ và năng động Sài Thành, bạn không thể bỏ qua món phá lấu nổi tiếng. Món ăn với nguyên liệu chính là bao tử (dạ dày), ruột non, phổi, gan, tim,… của heo hoặc bò, được tẩm ướp các gia vị bột cà ri, ngũ vị hương, hành tỏi băm và được chiên vàng giòn cùng quế, hoa hồi. Nước cốt dừa là thứ không thể thiếu để làm nên vị ngọt béo đặc trưng của món phá lấu.

Phá lấu

Đến Sài Gòn, bạn có thể dễ dàng thưởng thức món phá lấu thơm ngon trong khắp các con hẻm. Những miếng lòng mềm mềm, vị béo ngậy ăn kèm bánh mì có sức hấp dẫn khó cưỡng.

Bánh mì

Bánh mì là món ăn không còn xa lạ gì với người dân Việt và ở Sài Gòn thì món bánh này lại càng phổ biến. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều tiệm bánh mì với nhiều loại bánh mì khác nhau trên cùng một con phố ở Sài Thành. Bánh mì xíu mại trứng muối hấp dẫn với phần thịt heo mềm lẫn cả nạc và mỡ kết hợp với lòng đỏ trứng muối béo mùi. Bánh mì thịt nướng với điểm nhấn là phần thịt viên được ướp sốt đặc biệt và nướng trên than hồng chín vàng, dậy mùi thơm. Bánh mì chảo hấp dẫn, đầy đặn với trứng chiên lòng đào, pate, xúc xích, chả lụa, phô mai,…

Bánh mì

Súp cua

Súp cua là món ăn nhẹ được nhiều người ưa chuộng ở Sài Gòn. Mỗi buổi chiều mưa hay khi trời lành lạnh, những quán bán súp cua trên các con phố sẽ lại tấp nập người đến ăn. Món ăn có nguyên liệu chính là thịt cua, nấm, tôm, bột năng, trứng cút hoặc trứng bắc thảo. Những bát súp cua nóng hổi, rắc thêm ít bột tiêu và hành mùi, ăn kèm với bánh mì chiên giòn vừa ngon vừa bổ dưỡng.

Chuối nếp nướng

Chuối nếp nướng là món ăn mộc mạc nhưng lại níu kéo được vị giác của thực khách. Những phần chuối thơm lừng được nướng ngay tại chỗ, nhờ bọc thêm lớp lá chuối bên ngoài nên thoang thoảng mùi thơm rất hấp dẫn. Lớp nếp bên ngoài dai giòn, nhân chuối dẻo thơm kết hợp với mỡ hành, đậu phộng rang và nước dừa sền sệt làm bung tỏa vị giác khi thưởng thức.

Chuối nếp nướng

Bánh xèo

Bánh xèo Sài Gòn là món ăn đường phố được ưa chuộng từ lâu. Món bánh làm theo kiểu miền Nam có phần vỏ giòn, màu vàng tươi đẹp mắt từ bột nghệ, phần nhân tôm thịt mềm và khá nhiều. Nước chấm bánh xèo được chế biến theo khẩu vị của người Sài Thành rất quyện và ngon. Ngoài các loại rau phổ biến như xà lách, rau thơm, bánh xèo tại đây còn được ăn cùng các loại rau rừng như lá xoài, lá cóc,…

Xem thêm: Công thức làm món Bánh Xèo Miền Tây chuẩn vị

Bánh xèo

Gỏi cuốn

Món gỏi cuốn được làm từ bánh bột gạo cuộn bên trong là tôm thịt, bún tươi, rau sống và ăn kèm với nước mắm chua ngọt tự pha hoặc tương đen. Đây cũng là món ăn vặt quen thuộc của nhiều người dân Sài Gòn vì giá cực kì rẻ lại có thể tìm mua dễ dàng tại các con phố.

Bánh tai yến

Những chiếc bánh có hình dáng nhỏ dẹp với lớp vành ngoài và phồng bên trong lòng tựa như một chiếc tổ yến. Bánh tai yến ngon đúng điệu phải đảm bảo sự dai giòn bên ngoài, bên trong lòng bánh thì mềm dẻo. Thưởng thức bánh khi nóng sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của đường quyện với nước dừa, rất thơm và ngon. Dạo trong các khu chợ hay trên những con phố Sài Gòn bạn có thể dễ dàng tìm thấy người bán món bánh này.

Bánh tai yến

Nếu có dịp đến với Sài Gòn, hãy ghé thăm và thưởng thức những món ăn vặt đường phố đầy hấp dẫn này bạn nhé!

 

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo