Để đạt được vóc dáng thon gọn sau sinh như thời con gái, chỉ có sự kiên trì và quyết tâm thôi là chưa đủ. Điều quan trọng là bạn cần áp dụng các phương pháp giảm cân sau sinh đúng đắn, khoa học thì mới đạt được hiệu quả như mong đợi. Đó cũng chính là các phương pháp được chúng tôi chia sẻ ngay sau đây.

Thời điểm vàng cho việc giảm cân sau sinh

Vấn đề cân nặng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý, sức khỏe của phụ nữ sau sinh trong suốt thời gian dài về sau. Nhưng cũng đừng vì vậy mà chị em muốn sớm thực hiện kế hoạch giảm cân. Sau sinh, cơ thể người phụ nữ cần khoảng thời gian nhất định để phục hồi và có đủ dưỡng chất để nuôi con bằng sữa mẹ. Do đó, lựa chọn thời điểm thích hợp để giảm cân cũng rất quan trọng.

Thông thường, sau khi sinh từ 7-12 tháng, cơ thể người mẹ đã hồi phục gần như hoàn toàn, dù là sinh thường hay sinh mổ. Lúc này, bạn có thể thực hiện kế hoạch ăn kiêng nghiêm túc, kết hợp với việc tập luyện để đốt cháy calo vào buổi sáng và buổi tối. Thời điểm 1 năm sau khi sinh, khi con bạn đã cứng cáp hơn là lúc bạn có thể thực hiện những bài tập với cường độ cao hơn để sớm đạt được hiệu quả giảm cân như mong đợi. Những phương pháp mà chúng tôi chia sẻ sau đây phần nào sẽ giúp bạn thực hiện được mong muốn đó.

Giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú 

Giảm cân sau sinh bằng cách cho con bú

Đây là cách thức giảm cân đơn giản mà hiệu quả, vừa giúp mẹ đốt cháy mỡ thừa và giảm cân nhanh chóng, vừa giúp con yêu khỏe mạnh hơn. Các nghiên cứu chứng minh rằng, cho con bú mỗi ngày giúp cơ thể người mẹ đốt cháy khoảng 500 calo năng lượng thừa. Các dưỡng chất từ mẹ sẽ truyền vào sữa cho con, bé càng bú nhiều thì mẹ càng cần nhiều năng lượng để tiết sữa. Bên cạnh đó, cho con bú sẽ kích thích cơ thể mẹ giải phóng hormone oxytocin khiến tử cung co bóp trở lại như ban đầu. Điều này sẽ giúp mẹ giảm được béo bụng sau sinh.

Giảm cân sau sinh bằng phương pháp Eat clean kết hợp với vận động 

Eat clean được hiểu là “ăn sạch”, ưu tiên những thực phẩm được chế biến đơn giản hoặc ăn dưới dạng tự nhiên. Chế độ ăn Eat clean vẫn đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết cho mẹ kết hợp với các bài vận động, sẽ giúp mẹ sớm lấy lại được vóc dáng.

Xem thêm: Những lầm tưởng tai hại về chế độ ăn Eat Clean

5 nguyên tắc khi ăn theo chế độ Eat clean:

– Lựa chọn thực phẩm tự nhiên: Đó là các nguồn thực phẩm hữu cơ, không chứa hóa chất hay các loại thuốc kích thích tăng trưởng nào. Ưu tiên chế biến thực phẩm tươi và nói không với đồ đóng hộp, đồ chế biến sẵn.

Lựa chọn thực phẩm tự nhiên

– Bổ sung thực phẩm giàu protein (sữa, thịt, cá, trứng, rau có màu xanh, các loại hạt, đậu phụ,..), chất xơ (rau củ quả, các loại hạt), chất béo và tinh bột lành mạnh (dầu cá, dầu oliu, yến mạch, khoai lang, gạo lứt,…).

– Ưu tiên các món hấp, luộc, hạn chế đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ.

– Sử dụng gia vị tự nhiên (tỏi, tiêu, hành lá, quế, bột nghệ, gừng,…) thay thế cho muối, đường, bột ngọt: những gia vị này không những giúp mẹ ăn miệng hơn, mà còn hỗ trợ tiêu hóa và đốt cháy calo hiệu quả.

Sử dụng gia vị tự nhiên

– Uống nhiều nước: Uống nhiều nước sẽ khiến tăng cảm giác no lâu và làm giảm cảm giác thèm ăn. Đây cũng là cách giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú hơn.

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục đều đặn

Ngoài chế độ ăn uống thì phụ nữ sau sinh cũng cần kết hợp với các bài tập tại nhà với tần suất đều đặn. Tập thể dục là cách thức hiệu quả để kích thích quá trình trao đổi chất, tiêu hao năng lượng nhanh chóng. Chị em sau sinh muốn có một hình thể thon gọn và săn chắc thì không thể bỏ qua các bài tập plank, chống đẩy cùng nhiều bài vận động khác. Có rất nhiều các video hướng dẫn tập thể dục với nhiều cấp độ khác nhau, mà các mẹ có thể tham khảo và thực hiện.

Trên đây là một số phương giảm cân sau sinh đã được chứng minh hiệu quả. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn sẽ có những thông tin hữu ích về việc giảm cân an toàn. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi!

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Yêu cầu nhập dữ liệu các trường có dấu *

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo