Thực đơn dành cho người ăn kiêng đôi khi gây nhàm chán bởi hầu hết các món ăn đều được chế biến đơn giản, không có hoặc dùng rất ít gia vị. Đừng để điều này làm giảm động lực ăn kiêng giảm cân của bạn. Với 6 loại gia vị cho người ăn kiêng ưu chuộng dưới đây, chắc chắn rằng những món ăn kiêng của bạn sẽ trở nên thơm ngon, hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đồng thời, đây cũng là “trợ thủ đắc lực” giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và thon gọn như ý.

1. Gừng

Các nghiên cứu cho thấy rằng, gừng có thể làm tăng sự trao đổi chất, đốt cháy calo cũng như làm giảm sự hấp thụ chất béo và cảm giác thèm ăn nhờ đặc tính sinh nhiệt. Chất gingerol và shogaol có trong gừng còn thúc đẩy sự phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn, tiêu hao mỡ thừa giúp giảm mỡ bụng nhanh và hiệu quả. Hãy thử dùng bánh mì với vài lát gừng tươi cùng mật ong vào bữa sáng để thấy sự khác biệt nhé. Bạn cũng có thể dùng bột gừng với sữa chua để thưởng thức một hương vị mới và thơm ngon hơn.

Gừng

2. Nghệ

Nghệ chứa lượng lớn curcumin, không chỉ chống viêm nhiễm hiệu quả mà còn có tác dụng trong giảm cân. Một nghiên cứu chứng minh rằng, dùng curcumin hai lần mỗi ngày và duy trì liên tục trong vài tháng giúp tăng cường hiệu quả giảm cân đáng kể. Không những trọng lượng cơ thể giảm đi, cơ thể săn chắc hơn mà da dẻ chúng ta sẽ trở nên tươi tắn, căng mịn hơn bởi nghệ cũng có công dụng làm đẹp. Sử dụng bột nghệ trong chế biến không chỉ tạo màu sắc tự nhiên bắt mắt, mà còn mang đến món ăn ngon, thúc đẩy quá trình ăn kiêng giảm cân hiệu quả.

Bột nghệ

3. Thì là

Thì là – một loại gia vị quen thuộc trong căn bếp, nhưng ít ai biết đến công dụng giảm cân của chúng. Dùng thì là hằng ngày trong chế biến có thể tăng tốc độ trao đổi chất và tiêu hóa, cùng lúc đó là một lượng đáng kể calo được đốt cháy giúp làm giảm trọng lượng cơ thể. Thì là cũng là yếu tố mang đến hương vị tuyệt vời cho hầu hết các món ăn, từ cháo, súp, rau, đậu, bánh mì đến các món canh, kho, chiên, xào. 

4. Hạt tiêu đen

Hạt tiêu đen rất giàu piperine. Đây là nhân tố mang đến hương vị độc đáo cho hạt tiêu, đồng thời góp phần ngăn chặn sự hình thành các tế bào mỡ, tăng cường hoạt động trao đổi chất. Sử dụng hạt tiêu tươi khiến bạn đổ mồ hôi và đó là cách hạt tiêu loại bỏ chất dư thừa và độc tố khỏi cơ thể. Một món ăn sáng rắc chút bột tiêu đen sẽ kích thích vị giác và giúp bạn ăn ngon hơn. Ngoài ra, đây cũng là gia vị không thể thiếu của nhiều món nướng, súp, nước sốt, mì ống,… Theo các chuyên gia, dùng tiêu xay hay bột tiêu đen có lợi hơn cho người giảm cân với liều lượng vừa đủ cho mỗi bữa ăn. 

5. Bột ớt

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả giảm cân của ớt bột – một gia vị được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi. Ớt có thể kiểm soát sự thèm ăn và đốt cháy nhiều calo hơn sau bữa ăn. Chỉ cần thêm một chút bột ớt vào chế độ ăn hằng ngày với các thực phẩm ăn kiêng lành mạnh, không chỉ làm hương vị món ăn thêm đậm đà, mà về lâu dài còn mang lại hiệu quả giảm cân như mong đợi. Các món rau, salad trộn, trứng, đậu phụ, súp hay thịt gà sẽ thêm phần bắt mắt và hấp dẫn hơn khi bạn dùng kèm với một lượng bột ớt vừa phải.

Bột ớt

6. Hương thảo

Loại gia vị có hương thơm nồng, mang đến cảm giác dễ chịu và thư thái này còn hỗ trợ rất tốt cho quá trình ăn kiêng giảm cân. Thành phần phytochemical trong hương thảo ức chế hoạt động lipase – một loại enzym giúp sản sinh và tích tụ lipid trong cơ thể. Do đó, sử dụng hương thảo trong chế biến hay pha trà được xem là một liệu pháp giảm cân an toàn và hiệu quả.

Hương thảo

Đừng quên cập nhật những bài viết mới nhất trên UniSpice để có thêm nhiều thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe. 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Yêu cầu nhập dữ liệu các trường có dấu *

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo