Bí quyết để giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn là duy trì lượng calo ở mức thấp, cùng với đó là tăng cường bổ sung thực phẩm có lợi cho sức khỏe. Do đó, việc giảm cân trong 1 tuần sẽ không quá khó, nếu như bạn xây dựng được một chế độ giảm cân khoa học và lành mạnh. Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý để giúp bạn thực hiện được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

Những lưu ý về việc xây dựng thực đơn giảm cân trong 1 tuần

Bữa sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và nếu đang thực hiện mục tiêu giảm cân, chắc chắn bạn không thể bỏ qua bữa ăn này. Một thực đơn hoàn hảo cho bữa sáng là những thực phẩm chứa hàm lượng calo thấp, nhưng vẫn cung cấp đủ dưỡng chất và năng lượng để khởi đầu ngày mới. Đó là lý do bạn nên chọn thực phẩm giàu protein và chất xơ cho bữa sáng. Những thực phẩm này giúp bạn làm tăng cảm giác no lâu, hạn chế tiêu thụ đồ ăn vặt không lành mạnh. Một bữa sáng với trứng luộc, yến mạch, sữa chua ít béo, các loại hạt, gạo lứt và sinh tố rau củ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

Bữa sáng breakfast 

Bữa trưa

Bạn nên tính toán lượng calo thích hợp cho bữa trưa, tốt nhất là duy trì ở mức 10% đến 20% để đảm bảo cơ thể không bị suy nhược quá mức. Khẩu phần ăn buổi trưa nên ưu tiên các loại rau củ tốt cho quá trình giảm cân như bắp cải, cà rốt, dưa chuột, bông cải xanh,… kết hợp với một lượng nhỏ protein từ ức gà, cá hồi hoặc thịt bò. Bạn cũng có thể dùng một chút cơm gạo lứt hoặc vài lát bánh mì với lượng vừa đủ.

Bữa trưa

Bữa ăn nhẹ

Một bữa ăn nhẹ vào khoảng 15h-17h chiều là lúc bạn cần nạp thêm dưỡng chất từ các loại trái cây để tăng cường đốt cháy calo. Tùy vào sở thích, bạn có thể ăn trực tiếp, ép sinh tố hoặc làm nước detox từ các loại trái cây như bưởi, cam, chanh, dứa, táo, dưa hấu, bơ, các loại quả mọng (mâm xôi, việt quất, cherry,..).

Bữa ăn nhẹ

Bữa tối

Vào bữa tối, bạn chỉ nên nạp các thực phẩm chứa lượng calo thấp, nhưng vẫn giàu chất xơ và khoáng chất. Đó là các loại trái cây (táo, chuối, bưởi, kiwi,..), rau xanh (cà chua, súp lơ, cải bắp,..), hải sản (tôm, cua, cá,…), các loại hạt (đậu phộng, hạt óc chó, hạnh nhân,….).

Bữa tối

Đồ uống giảm cân

  • Nước chanh mật ong: trong chanh chứa nhiều vitamin C có tác dụng thanh lọc cơ thể, mật ong giàu hàm lượng axit amino và khoáng chất kích thích quá trình trao đổi chất, ngăn ngừa béo phì hiệu quả. Sự kết hợp của 2 thành phần này là lựa chọn hoàn hảo cho quá trình giảm cân của bạn.
  • Trà gừng: Gừng có tính nóng, nhờ đó có thể đốt cháy nhiều calo và chất béo trong cơ thể. Ngoài ra, gừng cũng làm giảm cảm giác thèm ăn, đặc biệt là vào ban đêm. Bạn có thể sử dụng bột gừng hòa với nước ấm, thêm chút mật ong để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Đồ uống giảm cân

  • Trà xanh: trong trà xanh có chứa caffeine, một loại chất kích thích có tác dụng hỗ trợ đốt cháy chất béo từ các tế bào mỡ, giúp giảm cân hiệu quả.
  • Nước giấm táo: ngoài tác dụng giảm cân và tiêu mỡ, sử dụng nước giấm táo hằng ngày cũng làm tăng cảm giác no và giảm lượng calo cơ thể tiêu thụ.
  • Nước ép bưởi: sau khi ăn 3 bữa chính, một ly nước ép bưởi sẽ giúp bạn đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. Trong bưởi có các enzym và axit giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn nhanh hơn và tạo cảm giác no, từ đó làm giảm lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể.

Xem thêm: Công thức pha chế Trà Cam Quế Mật Ong chuẩn vị

Mẹo hay cần áp dụng để giảm cân hiệu quả trong 1 tuần

  • Không ăn bất cứ thứ gì sau 7h tối, đặc biệt là tránh ăn đêm. Vì ăn đêm sẽ làm rối loạn chức năng tiêu hóa ở dạ dày và tích lũy mỡ thừa ở vùng bụng. 
  • Tự chế biến món ăn từ nguồn nguyên liệu tươi, nói không với đồ hộp, đồ ăn chế biến sẵn và các loại nước ngọt, đồ uống có ga.
  • Thay thế muối, đường, bột ngọt bằng các gia vị tự nhiên (tỏi, tiêu, hành lá, thì là, gừng, bột nghệ,…), vì chúng không chỉ giúp bạn ăn ngon hơn mà còn có lợi cho quá trình tiêu hóa và đốt cháy mỡ thừa.
  • Uống nhiều nước: nước làm tăng cường quá trình trao đổi chất và có tác dụng giảm mỡ, làm đẹp da rất tốt.
  • Điều quan trọng nhất là bạn nên tập thói quen tính toán lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Việc này sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn. 

Hy vọng với bài viết trên, UniSpice mong rằng bạn đọc sẽ giảm cân trong 1 tuần hiệu quả. Đừng quên cập nhật những bài viết mới nhất trên UniSpice để có thêm thông tin hữu ích về chăm sóc sức khỏe nhé. 

Xem thêm:

Chia sẻ bài viết này!

Bình luận

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố. Yêu cầu nhập dữ liệu các trường có dấu *

Có thể bạn quan tâm

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo