ltx-parallax-layer
ltx-parallax-layer

Hành

Hành là nguyên liệu phổ biến có mặt trong nhiều món ăn, giúp tăng hương vị và kích thích vị giác người dùng. Đồng thời, hành cũng chứa nguồn dưỡng chất dồi dào, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Sẩn phẩm chứa Bột hành

Bột Hành làm gia vị

Hành thuộc họ Allium, có nguồn gốc từ khu vực Trung Á và được trồng  từ hơn 5000 năm trước. Hành được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực và y học cổ truyền của nhiều nền văn minh, từ Ai Cập cổ đại đến Hy Lạp và La Mã. Cho đến ngày nay, hành được trồng ở nhiều nơi trên thế giới, là gia vị cơ bản trong nhiều món ăn và có lợi cho sức khỏe nhờ các hợp chất sulfur và chất chống oxy hóa. Các loại hành khác nhau mang đến hương vị và ứng dụng khác nhau trong ẩm thực, trở thành một phần quan trọng trong chế biến món ăn.

Sử dụng

Hành được mệnh danh là gia vị “quốc dân” nhờ những ứng dụng đa dạng trong chế biến, tùy thuộc vào món ăn và ẩm thực của từng nền văn hóa. Tại nhiều quốc gia Châu Phi, hành được sử dụng trong các món hầm, mang đến hương vị đậm đà cho các món ăn. Trong khi đó, người Mỹ thường dùng hành khô cho các món ăn chế biến sẵn và gia vị hỗn hợp. Đối với nước Ý, hành là thành phần quan trọng tạo nên hương vị cho các món pasta và pizza. Bột hành đặc biệt được ưa chuộng trong nền ẩm thực châu Á, với sự xuất hiện phổ biến trong các món súp, hầm, chiên, xào, nước xốt, nước chấm,…

Món ngon sử dụng Bột Hành

Giới thiệu Cây Hành

Trong họ Hành, có nhiều loại hành khác nhau, mỗi loại đều mang đặc trưng riêng biệt. Hành tây đỏ có vị ngọt và chút cay cay so với các loại hành khác, có thể ăn trực tiếp trong các món gỏi, sandwiches và burger. Hành tây vàng được sử dụng phổ biến trong nấu ăn, cho vị ngọt khi chế biến nước dùng hầm từ thịt hay xương. Hành tây trắng ít vị ngọt hơn, nhưng tạo được độ giòn khi chiên. Hành lá được sử dụng nhiều nhất trong nấu ăn, đặc biệt là các món Á. Hành baro có hình dạng như hành lá, có mùi the và ngọt hơn, hay dùng để ướp và nướng. Hành tím có vị tương tự như hành baro, dùng để chiên, xào, ướp hay nấu súp đều ngon. Hành Ý Cipollini có kích thước chỉ bằng trái bóng golf, vị ngọt hơn các loại hành khác, phù hợp với món quay và món xào. 

Khám phá gia vị khác

Go Top
Messenger
Gọi trực tiếp
WhatsApp
Zalo